Vừa qua, Website chăm sóc trẻ em hàng đầu Hoa Kỳ vừa công bố danh sách thực phẩm giúp bé thông minh và phát triển chiều cao rất nhanh.

25/05/2018

Nếu bạn còn đang băn khoăn về chuyện chọn lựa thực phẩm nào bổ dưỡng nhất cho con, hẳn sẽ không thể bỏ qua danh sách này. Mới đây, trang web babycenter – một trong những trang web dành cho trẻ em và các bà mẹ uy tín nhất nước Mỹ đã công bố danh sách 10 siêu thực phẩm không những nhiều chất dĩnh dưỡng mà còn được tiêu thụ nhiều nhất ở Mỹ do các bác sỹ nhi bình chọn.


1. Cá hồi

Cá hồi là một dạng thực phẩm tốt cho trẻ, có hàm lượng protein cao và có tác dụng bảo vệ hệ thần kinh nhờ các axit béo Omega 3. Nó là một trong những thực phẩm giúp phát triển trí não của trẻ. Do trong cá hồi có hàm lượng chất béo thấp, chứa EPA và DHA, giúp cải thiện hoạt động của các tế bào não, tăng cường trí nhớ và khả năng học hỏi của trẻ.



2. Trứng

Trứng gà là thực phẩm rất giàu protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra trứng cũng rất giàu DHA và lecithin, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé.
Đặc biệt, các bạn cần lưu ý, để đảm bảo an toàn, chỉ nên cho bé ăn trứng gà sau 9 tháng tuổi và chỉ nên cho bé ăn trứng gà ta, trứng gà tam hoàng sẽ tốt hơn nhiều so với trứng gà công nghiệp đấy.



3. Sữa và sản phẩm từ sữa

Sữa có chứa protein chất lượng cao, trong đó có chứa tất cả các axit amin thiết yếu cho nhu cầu cơ thể con người. Ngoài việc có chứa canxi, nó là thực phẩm tốt cho trẻ có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất mà cơ thể của chúng ta cần (chẳng hạn như: vitamin A, B1, B2, C, sắt, kẽm, selen, …) để duy trì chức năng sinh lý bình thường của trẻ cũng như thúc đẩy tăng trưởng và phát triển của toàn bộ cơ thể.



4. Thịt bò

Mà chủ yếu là thịt bò nạc thôi nhé, trong thực phẩm này có chứa một lượng sắt và kẽm rất lớn củng cố sự vững chắc và ổn định của não giúp cho trẻ dễ dàng tập trung hơn và tăng cường trí nhớ hiệu quả. Chính vì thế, thịt bò càng cần thiết hơn đối với trẻ đang trong độ tuổi đi học.
Với thịt bò bạn có thể chế biến cho bé rất nhiều món ăn đa dạng để kích thích khẩu vị, giúp bé ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn bao gồm cháo, súp, canh, bò hầm, bò bít tết, bò xào lăn,…



5. Thịt cua biển

Cua biển cực kỳ nhiều dinh dưỡng cho bé: Trong thịt cua có nhiều chất Vitamin, đặc biệt là có đầy đủ các nhóm Vitamin B, các khoáng chất như chất Sắt, Kali, Canxi, Đồng… Hơn thế, trong các loại hải sản, cua lại chứa lượng thủy ngân ít hơn các các loại cá ngừ, cá biển.. Mẹ có thể cho bé ăn thịt cua mà chẳng ngại ngần gì.



6. Rau

Các loại rau lá đậm, màu tươi sáng (như cà chua, khoai lang, bí đỏ, cà rốt, rau bina) và các loại rau giàu chất chống oxy hóa giúp duy trì sức khỏe và sức sống của não. Rau bina, cải xoăn và các loại rau lá xanh đậm khác rất giàu sắt và acid folic. Mẹ có thể lấy rau xanh hấp chín, lọc qua rây cho bé ăn hoặc xay cùng với cháo.


7. Trái cây

Trái cây cung cấp nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể của trẻ. Một số trái cây như kiwi, cam, chuối, dâu tây… chứa rất nhiều vitamin C, K, E, kali, chất xơ, folate và canxi… không chỉ thúc đẩy sự phát triển chiều cao, mà còn giúp bé thông minh vượt trội nữa.
Ngoài ra, mẹ cũng nên bổ sung thêm các loại thực phẩm khác để khẩu phần ăn của bé phong phú hơn. Và để con có thể phát triển tối đa chiều cao, mẹ đừng quên khuyến khích bé tham gia các hoạt động thể chất, giúp cung cấp máu đầy đủ các mô xương, xương tế bào chuyển hóa mạnh mẽ, liên tục phát triển xương mới, góp phần vào sự tăng trưởng xương chiều cao của bé.



8. Các loại hạt

Magie là một trong những yếu tố thiết yếu giúp xương phát triển khỏe mạnh. Vì thế, các loại thực phẩm giàu magiê được coi như những “siêu thực phẩm” giúp bé cao lớn hơn. Trong hạt điều, hướng dương, hạt dưa, hạt bí ngô… rất giàu magie, ngoài ra còn chứa vitamin, sắt, kẽm và nhiều khoáng chất khác nên cực kì tốt cho sự tăng trưởng chiều cao của bé.
Mẹ hãy khuyến khích bé ăn các loại hạt này một cách đều đặn, giống như một món ăn nhẹ lành mạnh để bé cao lớn như “siêu nhân” và có đôi chân dài như siêu mẫu.


9. Cà chua

Các nghiên cứu cho thấy cà chua chứa acid citric và acid malic tốt cho hệ tiêu hóa, Lycopence có khả năng chống béo phì. Trong thời đại hiện nay tình trạng béo phì của bé trở nên rất phổ biến, do điều kiện sinh hoạt hàng ngày, lượng dưỡng chất hàng ngày bổ xung rất nhiều kèm theo ít vận động dẫn đến tỉ lệ trẻ béo phì tăng cao. Khi béo phì làm não bộ chậm chạp, tăng nguy cơ mắc bệnh về sau này. Vì vậy nên cho thêm cà chua và thực đơn hàng ngày của bé, có thể nấu với cháo hoặc chế biến nước ép từ cà chua.


10. Bí đỏ

Không chỉ là món ăn khoái khẩu của các bé mà bí đỏ còn có nhiều công dùng tuyệt vời đối với sự phát triển của trẻ. Được đánh giá là 1 trong những loại thực phẩm bổ máu hàng đầu, rất phù hợp để nấu cháo ăn dặm cho trẻ. Bí đỏ cung cấp lượng vitamin A và protein dồi dào, thúc đẩy sự phát triển tối đa của cơ thể, thúc đẩy não bộ phát triển và diệt trừ giun sán. Phù hợp với các bé từ 6 tháng tuổi trở nên.

 

Mong rằng bài viết của Blue Sky sẽ giúp ích cho các mẹ trong giai đoạn phát triển vàng của trẻ!

Trận đấu tiếp theo
ngày
giờ
phút

22-12-2017

HYFL 2017

Sân bóng Âu Cơ